Tuesday, September 8, 2015

Ang halimbawa

Humingi ng tao ng halimbawa
Gusto ang kultura ng mga mahusay na lider
Mayroong maraming mga mapagkunwari pinuno

May isang perpektong lider
Perpekto ang Diyos
Dumating siya sa lupa na ito
 
Ang pulong ng Juan at si Hesus
Ang bautismo ni Hesus
Turuan ni Hesus ay tapat sa Diyos Ama
 
Si Hesus ay Diyos
Ang Anak ng Diyos ay hindi kailanman nagkasala
Ngunit nakatanggap ng bautismo ng Juan
 
Kapag ang isang tao ay may binyag
Ang Pagpapakabanal ay kailangan sa puso ng tao
 Magsimula sa isang bagong buhay kay Hesus

Ang panlabas na tanda para sa isang panloob na pagbabago
Bautismo ay hindi i-save ang isang tao
Ngunit ang pagsisisi at pananampalataya kay Hesus
 
 Muli, si Kristo ay perpekto
Pinarangalan Siya ang Diyos Ama sa lupa
Habang siya ay nakatira sa Gitnang Silangan
 
Sinabi ni Kristo ang pahayag na ito
Pupunta ako sa iyo ngayon
Ang mga bagay na itoay sinasabi ko sa sanlibutan 
 
Upang ang aking kagalakan ay malubos sa kanila
 Ibinigay ko sa kanila ang iyong salita
Sila ay kinapootan ng sangkatauhan dahil sila ay hindi taga-sanlibutan
 
Tulad ko rin na hindi taga-sanlibutan
Hindi ko idinadalangin na kunin mo sila sa sanlibutan 
Kundi ingatan mo sila mula sa kaniya na masama
 
Sila ay hindi taga-sanlibutan tulad ko na hindi taga-sanlibutan
Pakabanalin mo sila sa pamamagitan ng iyong katotohanan
Ang iyong salita ay katotohanan
 
Kung papaanong sinugo mo ako sa sanlibutan
Gayundin naman sinugo ko sila sa sanlibutan
Para sa kanilang kapakanan pinabanal ko ang aking sarili
 
Upang sila ay maging banal din naman sa pamamagitan ng katotohanan
Hindi lamang sila ang aking mga idinadalangin
Idinadalangin ko rin naman ang mga sasampalataya sa akin sa pamamagitan ng salita nila
 
Maaari naming tumanggap ng bagong buhay
Kapag nagsisi tayo sa ating mga kasalanan
At sundin ang Panginoong Hesus
 
 Ang batas ng bautismo isang panlabas na tanda
Para sa isang bagong buhay mula sa loob
Ang isang pampublikong saksi para sa pinakamahusay na buhay kay Hesus
 
 

No comments:

Post a Comment